Cẩm nang ăn uống

Giải đáp thắc mắc về hạt macca bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Hạt macca bao nhiêu calo? Ăn có mập không

Hạt macca là một trong những loại hạt rất tốt cho sức khoẻ, nó có rất nhiều loại chất dinh dưỡng hữu ích bổ sung cho cơ thể. Ngoài ra, hạt mắc ca có thể giúp phòng chống các bệnh lý về tim mạch, ung thư huyết áp, . .. Bên cạnh những thành phần dinh dưỡng tuyệt vời chắc hẳn rất nhiều chị em cũng đang tò mò liệu hạt macca bao nhiêu calo? Ăn hạt Macca có tốt không. Dưới đây, Vườn Dinh Dưỡng sẽ thay bạn giải quyết các thắc mắc trên giúp bạn nhé:

Hạt macca bao nhiêu calo? Ăn có mập không

Hạt macca bao nhiêu calo?Ăn có mập không

Hạt macca bao nhiêu calo?Ăn có mập không

Để giải đáp các thắc mắc như 1 hạt macca bao nhiêu calo? Thì theo các chuyên gia đã nghiên cứu về calo hạt macca thì trong 100g hạt macca( tương đương 30-35 hạt) thì chứa khoảng 718kcal. Như vậy 5 hạt macca bao nhiêu calo? Câu trả lời là 100 calo đấy, như vậy mỗi bữa bạn chỉ việc ăn tầm 5 hạt macca là đã nạp đủ 100 calo đấy nhé.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì các chất dinh dưỡng chứa trong 100g hạt macca là:

  • Chất đạm: 60%
  • Magie: 32%
  • Kali: 10%
  • Đạm: 16%
  • Vitamin B 6: 15%
  • Vitamin C: 2%
  • Calcium: 2%

Với hàm lượng calo hạt macca cao như thế liệu ăn có mập không? Thật ra thì hạt macca chứa rất giàu chất béo nhưng trong đó 75% là chất béo không bão hoà nên cực kỳ có lợi đối với sức khoẻ. Đặc biệt, hạt cũng chứa rất giàu chất xơ và protein tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Rất thích hợp dùng đối với những người đang cần tìm phương pháp ăn kiêng nhằm giảm cân mà lại không làm béo cơ thể bạn.

>>>Xem thêm: Hạt macca có tác dụng gì với sức khỏe?

Chia sẻ phương pháp ăn hạt macca giảm cân hiệu quả

Phương pháp ăn hạt macca giảm cân hiệu quả

Phương pháp ăn hạt macca giảm cân hiệu quả

Vừa rồi là câu trả lời giải đáp về 1 hạt macca bao nhiêu calo? Liệu với hàm lượng chất béo chứa trong macca lớn như vậy thì có làm bạn béo không. Dưới đây, Vườn Dinh Dưỡng sẽ mách các bạn mẹo ăn hạt macca để giảm cân làm sao để hiệu quả nhất nha:

Theo các chuyên gia chia sẻ thì chúng ta nên ăn hạt macca để giúp giảm cân, vậy bạn nên ăn thế nào để giảm cân hiệu quả. Mặc dù ăn hạt rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng cũng dễ bị ảnh hưởng về sức khỏe. Để giúp giảm cân hiệu quả mà không gây ảnh hưởng về sức khoẻ thì các chuyên gia khuyến cáo rằng các bạn nên sử dụng hạt theo liều lượng dưới đây:

  • Đối với trẻ con thì các bạn nên cho con sử dụng: 4-5 hạt/ngày là phù hợp với trẻ.
  • Còn đối với người lớn bạn cũng chỉ nên sử dụng 15-20 hạt/ngày là đã có thể đáp ứng được đủ các chất dinh dưỡng đối với sức khỏe.
  • Ngoài ra, bạn có thể chế biến hạt macca thành một vài sản phẩm dưới đây cũng dễ dàng sử dụng:
  • Ăn chung hạt macca cùng với mật ong
  • Chế biến thành các loại bánh hạt dinh dưỡng cho gia đình để ăn vào bữa sáng
  • Ăn cùng với một vài loại hạt dinh dưỡng khác để có thể thay thế bữa phụ
  • Chế biến hạt macca thành sữa để có thể dễ dàng sử dụng mà không gây chán khi sử dụng nhiều.

>>>Xem thêm: Hạt macca làm gì ngon? 5 Công Thức Đơn Giản Và Bổ Dưỡng

Ngoài công dụng có thể giảm cân thì hạt macca cũng mang tới nhiều công dụng khác mà không phải ai cũng hay biết:

  • Tốt cho dạ dày: Hạt mắc ca có hàm lượng chất xơ cao, vì thế có thể giúp dạ dày làm việc tốt hơn. Chất xơ cũng giúp bạn có tạo cảm giác no lâu hơn, giảm thiểu các bệnh như táo bón, . ..
  • Tốt với tim mạch: hạt mắc ca đặc biệt có tác dụng bảo vệ sức khoẻ tim mạch vì 100% không chứa chất cholesterol. Hơn nữa, hạt macca còn giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành vì giúp máu tuần hoàn tốt hơn cho người già.
  • Giúp chống oxy hoá: Hạt macca có chứa một lượng nguồn chất flavonoid cực lớn, khi tiêu thụ hạt sẽ chuyển đổi thành chất chống oxy hoá giúp bảo vệ tim mạch tốt hơn. Dễ dàng phòng ngừa các bệnh tiềm ẩm bao gồm: ung thư dạ dày, ung thư phổi và cổ tử cung.

Các lưu ý khi sử dụng hạt macca để giảm cân hiệu quả

Các lưu ý khi sử dụng hạt macca

Các lưu ý khi sử dụng hạt macca

Hạt macca là loại hạt chứa nhiều calo, tuy nhiên lại có công dụng giảm cân cực tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn một cách khoa học nó có thể dẫn bạn tăng cân rất nhanh chóng. Vì vậy bạn cần chú ý những vấn đề dưới đây để sử dụng giảm cân an toàn nhất:

  • Chia nhỏ số lượng hạt ăn làm nhiều phần và không bao giờ sử dụng quá nhiều trong một bữa. Theo lời khuyến cáo bạn chỉ nên sử dụng 28g(tương đương khoảng 10 hạt)  một ngày để có thể giúp cân bằng lượng chất béo cung cấp cho cơ thể mà không gây béo phì.
  • Nên sử dụng khi cảm thấy khát hoặc bạn đang muốn ăn giúp no lâu và giảm cơn đói.
  • Tuyệt đối không sử dụng hạt macca liên tục với liều lượng nhiều, sẽ làm bạn mất kiểm soát được cân nặng có thể dẫn đến thừa cân.
  • Cần phối hợp đều đặn với việc chăm chỉ luyện tập gym hay hoạt động thể thao điều độ để nâng cao thể lực lại giảm cân tốt hơn.

Bài biết trên Vườn Dinh Dưỡng đã giúp bạn giải quyết về các thắc mắc: Hạt macca bao nhiêu calo? Ăn có mập không và 5 hạt macca bao nhiêu calo. Hy vọng với những kiến thức chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn sử dụng hạt macca giảm cân hiệu quả mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Đừng quên follow Fanpage của Vườn Dinh Dưỡng để theo dõi thật nhiều kiến thức dinh dưỡng và các sự kiện khuyến mại thú vị nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *